Neidio i'r prif gynnwy

Awyrennau newydd i wella gwasanaeth 'Hedfan A&E'

New WAA helicopter

Dydd Llun 10 Ebrill 2017

Mae'r cyntaf o fflyd newydd sbon o hofrenyddion pwrpasol wedi cyrraedd safle awyr Ambiwlans Awyr Cymru yn Nafen, Llanelli.

Gan ddarparu gwasanaeth ar gyfer De Cymru gyfan, model uwch Airbus H145 yw'r cyntaf o dri gwaith uwchraddio hofrennydd sy'n cael eu cyflwyno eleni. Bydd yn gwella gweithrediadau a gallu meddygon y Gwasanaeth Adalw a Throsglwyddo Meddygol Brys (EMRTS Cymru) sy'n hedfan ar fwrdd y llong yn sylweddol.

Elusen Ambiwlans Awyr Cymru (WAA) yw’r trydydd gweithrediad HEMS (gwasanaeth meddygol brys hofrennydd) yn y DU i ddefnyddio’r awyren H145. Pan fydd y tair awyren newydd yn weithredol, fflyd WAA, a weithredir ar ran yr Elusen gan Babcock Mission Critical Services Onshore, fydd y mwyaf yn y DU.

Mae’r newydd-ddyfodiad yn disodli’r model EC135 a gyflwynwyd i Dde Cymru yn 2009.

Gyda'r gallu i hedfan gyda'r nos uwch, mae'r H145 yn symud y Gwasanaeth gam yn nes at ei nod o ddarparu gwasanaeth ambiwlans awyr 24 awr.

Mae gan yr awyren hefyd gaban mwy ac injans mwy pwerus, sy'n golygu bod lle ychwanegol ar gyfer triniaethau a gall yr hofrenyddion hedfan yn hirach heb ail-lenwi â thanwydd.

Component has been removed through translation. Check with originating site of what this should be.

Dywedodd Mark Winter, Rheolwr Gwasanaeth EMRTS Cymru: “Mae’r H145 yn beiriant llawer mwy datblygedig, sy’n golygu y gallwn wneud cymaint mwy i’r bobl rydym yn eu helpu.

“Mae'r caban yn fwy ac mae ganddo fwy o olau, felly gallwn gael mynediad hawdd i gleifion wrth hedfan a chael lle i'n holl offer meddygol.

“Pan wnaethon ni gyflwyno’r EC135 wyth mlynedd yn ôl, roedden ni’n gyffrous bod ganddo bedwaredd sedd ar gyfer meddyg ychwanegol neu riant plentyn wedi’i anafu. Nawr mae gennym bum sedd, sy'n rhoi hyd yn oed mwy o le i ni ar gyfer teithwyr meddygol arbenigol.

“Un o’r gwahaniaethau mwyaf yw gallu’r H145 i hedfan yn y nos. Mae'r talwrn wedi'i sefydlu ar gyfer technoleg golwg nos. Mae gennym radar tywydd, goleuadau ychwanegol oddi tano a 'golau tracio' ar y blaen, sy'n debyg i fflachlamp enfawr ac yn hynod bwerus. Bydd y nodweddion newydd hyn yn gwneud gwahaniaeth i’r gwaith y gallwn ei wneud ar ôl iddi dywyllu.”

Component has been removed through translation. Check with originating site of what this should be.

Dywedodd Angela Hughes, Prif Weithredwr WAA: “Mae dyfodiad ein H145 cyntaf yn nodi cyfnod newydd i Ambiwlans Awyr Cymru. Gyda chodi arian yn barhaus bydd yr awyren newydd hon yn cefnogi ein nod i symud ymlaen i lawdriniaeth 24 awr, fel y gallwn helpu unrhyw un yn eu hawr anoddaf - boed hynny ddydd neu nos.

“Diolch i'r gefnogaeth garedig a gawn gan wirfoddolwyr a chodwyr arian yr ydym wedi sicrhau'r hofrenyddion anhygoel hyn. Cam wrth gam rydym yn dod yn nes at ddod yn 24/7. Trwy ymuno â’n Loteri Achub Bywyd neu wirfoddoli ychydig oriau o amser, gallwn wneud hyn yn realiti i bawb yng Nghymru.”

Bydd dau hofrennydd H145 arall yn ymuno â WAA yn y misoedd nesaf, gan ddisodli awyren HEMS yr Elusen sydd wedi'i lleoli yng Nghaernarfon a'r Trallwng.

Bydd pedwerydd hofrennydd WAA, sy'n ymroddedig i drosglwyddiadau newyddenedigol, pediatrig ac oedolion ledled Cymru, yn parhau i fod yn EC135 ac yn gweithredu o ganolfan yr Elusen yng Nghaerdydd.


Awyrennau Newydd – Manteision Allweddol

  • Dau injan turboshaft pwerus a thanciau tanwydd mwy. Mae hyn yn galluogi criwiau i hedfan yn hirach heb ail-lenwi â thanwydd.

  • Gall yr hofrennydd hedfan ar 130 not (tua 150mya).

  • Mae ganddo bum sedd. Mae hyn yn caniatáu ar gyfer teithwyr ychwanegol, fel criw meddygol arbenigol neu berthynas claf os yw'n briodol.

  • Cysylltiad rhyngrwyd cyflym, fel y gall criwiau gyfathrebu gwybodaeth hanfodol i ysbytai yn uniongyrchol o offer meddygol tra ar y ffordd.

  • Y dechnoleg radar tywydd ddiweddaraf, a systemau osgoi traffig a thir.

  • Caban mwy gyda gwell goleuadau drwyddo draw.

  • Storio ergonomig. System storio wedi’i theilwra’n benodol ar gyfer meddygon EMRTS Cymru, sy’n cynnig mynediad hawdd i’w cit meddygol.

  • Systemau goleuo uwch. Bydd technoleg hedfan gyda'r nos yn helpu'r Gwasanaeth i ymestyn ei oriau.

  • Mwy o gapasiti ocsigen. Gall criwiau gludo 600 litr ychwanegol o ocsigen ar awyren.

  • System ymestyn wedi'i haddasu. Gellir gwthio'r stretsier newydd allan o'r awyren ac yn syth i'r ysbyty, ac mae ganddo fracedi o amgylch y stretsier i osod offer arbenigol y criwiau arno wrth symud cleifion.

  • Systemau braced arloesol ar gyfer offer meddygol. Mae gan feddygon EMRTS Cymru rai o’r cit mwyaf datblygedig yn y DU, felly mae dyluniadau unigryw wedi’u defnyddio i ddiogelu’r cit hwn yn yr awyren. Gellir gwefru offer yn yr hofrennydd, felly mae’n barod i fynd cyn gynted ag y bydd y criwiau’n cael galwad 999 – gan arbed amser a chyrraedd cleifion hyd yn oed yn gynt.